Thể thao 6/11: Fan Liverpool ‘vạch mặt’ Arteta

Thể thao 6/11: Fan Liverpool ‘vạch mặt’ Arteta, Arsenal tuyên bố ủng hộ ý kiến của HLV Mikel Arteta về VAR, … là những tin bóng đá hôm nay.

Fan Liverpool ‘vạch mặt’ Arteta

Arsenal đã nếm trải thất bại đầu tiên tại Premier League mùa này sau trận đấu đầy tranh cãi với Newcastle United. Trận đấu trở nên tồi tệ với những quyết định gây tranh cãi khi cầu thủ 2 bên đều thoát thẻ đỏ.

Kai Havertz có thể đã bị đuổi khỏi sân vì pha phạm lỗi thô bạo với Longstaff nhưng chỉ nhận thẻ vàng vì hành động đó.

Tương tự, Bruno Guimaraes bị phát hiện cố tình thúc cùi chỏ vào Jorginho, tuy nhiên VAR cũng không can thiệp.

Nhưng điểm đáng nói nhất lại đến khi Anthony Gordon giúp Newcastle dẫn trước vì có 3 tình huống cần VAR can thiệp.

Mặc dù vậy, sau khi xem xét trọng tài đã công nhận bàn thắng và vì thế, cả HLV Mikel Arteta lẫn cổ động viên Pháo thủ đều cảm thấy bất bình về quyết định này.

Arteta gọi đây là nỗi ô nhục bởi đội bóng của ông vừa đánh mất 3 điểm oan. Tuy nhiên những NHM Liverpool đã sớm “bật lại” thuyền trưởng người Tây Ban Nha, bởi trước đó du doan bong da ông từng đưa ra phát biểu sau trận cầu mà VAR đã phạm sai lầm giữa The Kop với Tottenham.

“Họ (trọng tài) đang cố gắng đưa ra những quyết định tốt nhất. Chúng ta cần hiểu rằng sai lầm vẫn có thể xảy ra,” Arteta từng nói.

Chính bình luận này đã được hàng loạt fan Liverpool đăng tải lại sau phát biểu ức chế của ông ở cuộc họp báo.

Thể thao 6/11: Fan Liverpool 'vạch mặt' Arteta
Thể thao 6/11: Fan Liverpool ‘vạch mặt’ Arteta

Arsenal tuyên bố ủng hộ ý kiến của HLV Mikel Arteta về VAR

Arsenal đã đưa ra một tuyên bố ủng hộ HLV Mikel Arteta sau khi ông chỉ trích các trọng tài ở Anh sau trận thua với tỷ số bóng đá hôm nay 0-1 của đội bóng trước Newcastle vào thứ Bảy. Arteta đã tức giận sau tiếng còi mãn cuộc ở St James’ Park khi bàn thắng quyết định trận đấu của Anthony Gordon được giữ nguyên, trong khi Bruno Guimaraes không phải nhận phạt vì một cú thúc cùi chỏ vào Jorginho. Arteta tức giận: “Làm thế quái nào mà bàn thắng này lại được công nhận. Không thể tin được. Tôi cảm thấy xấu hổ. Thật là một sự nhục nhã khi điều này được chấp nhận. Vì nhiều lý do, đó không phải là một bàn thắng”.

Cụ thể trong một tuyên bố vào Chủ nhật (5/11), Arsenal cho biết: “Câu lạc bộ bóng đá Arsenal hết lòng ủng hộ những bình luận sau trận đấu của Mikel Arteta sau những lỗi trọng tài và VAR không thể chấp nhận được vào tối thứ Bảy.

“Chúng tôi cũng muốn ghi nhận nỗ lực và màn trình diễn từ các cầu thủ của chúng tôi và những người ủng hộ tại St James’ Park.

“Premier League là giải đấu hay nhất thế giới với những cầu thủ, huấn luyện viên và người hâm mộ giỏi nhất, tất cả đều xứng đáng được hưởng những điều tốt hơn. PGMOL cần khẩn trương giải quyết các tiêu chuẩn về điều hành và tập trung vào hành động thúc đẩy tất cả chúng ta ctừ phân tích, cố gắng giải thích và xin lỗi…”

Wenger hết lời khen ngợi HLV vừa đánh bại Arteta

Nhận định về những gì HLV Eddie Howe đã làm được tại Newcastle United, huyền thoại Arsene Wenger chia sẻ:

“Trước hết, tôi phải nói rằng cậu ấy đã làm rất tốt ở Bournemouth. Sau đó, hiển nhiên là Eddie đã trải qua một giai đoạn rất khó khăn, và chắc chắn cậu ấy đã học được rất nhiều điều từ quãng thời này.”

“Tôi nghĩ, Newcastle là thử thách thú vị đối với một huấn luyện viên trẻ. Tại sao? Bởi vì bạn muốn đến một câu lạc bộ có tiềm năng, đội đã không đạt được bất cứ thành tích gì trong một thời gian dài nhưng đang có tiềm năng rất lớn.”

“Lúc đầu, thật khó khăn nhưng kinh nghiệm ở Bournemouth đã giúp ích cho Eddie rất nhiều. Tôi nghĩ, cậu ấy đã làm rất tốt và dần dần đã xây dựng được đội bóng với sự cân bằng, khát khao và niềm đam mê.”

“Nhìn chung, tôi phải nói rằng trong hai năm qua, Eddie đã làm được một công việc đặc biệt. Họ đã đánh bại Paris Saint-Germain 4-1 ở Champions League dù không góp mặt tại giải đấu này trong nhiều năm. Bước tiếp theo đối với Newcastle sẽ là ổn định trong Top 4, và sau đó là thách thức danh hiệu Premier League.”

"Xin lưu ý rằng các dữ liệu phân tích và nhận định ở đây chỉ để bạn tham khảo. Trước khi quyết định, hãy suy nghĩ kỹ. Đừng quên bạn có thể tìm thông tin về tin tức thể thao hàng ngày trên trang web của chúng tôi."

X