Chuyển nhượng 24/8: Lukaku sắp chia tay Chelsea

Chuyển nhượng thể thao ngày 24/8 cập nhật tin tức sau: Lukaku sắp chia tay Chelsea, MU bán sao gắn bó 14 năm và Martin Keown khuyên Arsenal tránh xa Raheem Sterling.

Lukaku sắp chia tay Chelsea

Cầu thủ 31 tuổi vừa kết thúc mùa giải 2023/24 theo dạng cho mượn với AS Roma, nơi anh ghi 21 bàn sau 47 lần ra sân cho câu lạc bộ Serie A. Lukaku có điều khoản giải phóng 38 triệu bảng vào mùa hè năm nay và Chelsea rất mong muốn bán đứt tiền đạo này. Trước đó, Lukaku được ký hợp đồng trị giá 97,5 triệu bảng từ Inter vào tháng 8 năm 2021.

Chuyển nhượng 24/8
Lukaku rời Chelsea

Trong khi đó, Lukaku khẳng định mối quan hệ với HLV của đội sẽ là yếu tố chính đằng sau động thái tiếp theo. Hiện tại, Lukaku muốn tái hợp với HLV Antonio Conte. Khi được hỏi ai là HLV giỏi nhất, Lukaku trả lời: “Antonio Conte”.

Hè này Conte đồng ý dẫn dắt Napoli, và cũng rất muốn mang về Lukaku. Sau tất cả, thương vụ đã được thông qua. Cụ thể, ký giả Fabrizio Romano cho hay: “Romelu Lukaku đến Napoli, here we go! Thỏa thuận đã có giữa các câu lạc bộ. Chelsea chấp nhận mức phí cố định 30 triệu euro cộng với các khoản phụ phí lên tới 15 triệu euro. Lukaku sẽ ký hợp đồng 3 năm với Napoli cho đến năm 2027.” Như vậy, Chelsea có thể thu về 45 triệu euro cho thương vụ này.

Chuyển nhượng 24/8: MU bán sao gắn bó 14 năm

Trung vệ trẻ Will Fish đã chính thức hoàn tất thủ tục chuyển nhượng từ MU sang Cardiff City. Cầu thủ 21 tuổi đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với câu lạc bộ xứ Wales. Về phía MU, họ đã nhận được khoản phí chuyển nhượng 1 triệu bảng, có khả năng tăng lên 3 triệu bảng tùy thuộc vào màn trình diễn của Fish. “Quỷ đỏ” cũng sẽ nhận được 30% phí chuyển nhượng nếu Cardiff City bán tài năng trẻ người Anh trong tương lai.

Như vậy, thương vụ này đã chính thức chấm dứt 14 năm gắn bó của Fish với câu lạc bộ thời thơ ấu. Fish từng ra mắt đội một của MU dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer khi anh mới chỉ 17 tuổi, trong lịch thi đấu bóng đá ở trận đấu với Wolves vào ngày hạ màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21.

Martin Keown khuyên Arsenal tránh xa Raheem Sterling

Theo tin chuyển nhượng ngày 24/8, Martin Keown khuyên Arsenal không nên chiêu mộ Raheem Sterling, ông khẳng định rằng cầu thủ này không phù hợp với lối chơi của Mikel Arteta. Keown trả lời talkSPORT: “Không, tôi không nghĩ đó là một lựa chọn tốt. Tôi đánh giá anh chàng này là một cầu thủ rất giỏi. Khi anh ấy chơi cho Man City, anh ấy đã làm tốt nhất khi không có bóng.

Khi bạn nhìn vào những gì Pep đã làm, tất cả đều là di chuyển không có bóng. Khi anh ấy có bóng, anh ấy làm quá nhiều động tác giả, và thường xuyên bị chặn lại. Tôi nghĩ Sterling không phù hợp với hệ thống được Arteta xây dựng ở Arsenal”.

Xem thêm: Chuyển nhượng MU 19/1: MU chiêu mộ thần đồng Thụy Điển

Xem thêm: Chuyển nhượng BĐ 14/8: Liverpool gặp khó vụ Mamardashvili

"Xin lưu ý rằng các dữ liệu phân tích và nhận định ở đây chỉ để bạn tham khảo. Trước khi quyết định, hãy suy nghĩ kỹ. Đừng quên bạn có thể tìm thông tin về tin tức thể thao hàng ngày trên trang web của chúng tôi."

X