Tiểu sử và sự nghiệp của cầu thủ bóng đá Nacho Fernandez

Nacho Fernandez là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha đang chơi cho Real Madrid và Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha. Cùng tìm hiểu về cầu thủ này qua bà viết dưới đây. 

Tiểu sử cầu thủ Nacho Fernandez

Nacho Fernandez có tên đầy đủ là José Ignacio Fernández Iglesias. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha. Hiện tại anh đang thi đấu ở vị trí trung vệ cho Real Madrid và Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha.

Sinh ra tại Madrid, Nacho tham gia đội trẻ của Real Madrid ở tuổi 11. Và có màn ra mắt với đội trẻ của Real Madrid ở mùa giải 2008-2009, chơi hai trận ở Segunda División B và sau đó xuất hiện trong hai mùa giải nữa.

Ngày 23 tháng 4 năm 2011 Nacho tham gia trận đấu đầu tiên cùng đội bóng của anh – tại La Liga – lần đầu tiên. Anh bắt đầu từ vị trí hậu vệ cánh trái trong chiến thắng 3-6 trước Valencia CF.  Nacho có trận đấu thứ hai cho đội một tuần sau, trong trận thua Real Zaragoza 2-3 tại sân nhà.

Tiểu sử và sự nghiệp của cầu thủ bóng đá Nacho Fernandez
Tiểu sử và sự nghiệp của cầu thủ bóng đá Nacho Fernandez

Sự nghiệp của Nacho Fernandez

Sự nghiệp tại Real Madrid

Nacho gia nhập lò đào tạo của Real Madrid khi mới 11 tuổi. Anh thi đấu 2 trận cho đội Castilla tại Segunda Division B mùa 2008-09. Được biết anh đã gắn bó với đội Real Madrid B trong 4 mùa giải tiếp theo.

Nacho Fernandez mắt cho đội một của Real Madrid tại La Liga ở vị trí hậu vệ trái trong chiến thắng đậm với kqbd hom nay 6-3 trước Valencia. Trận đấu tiếp theo sau đó anh ra sân thi đấu ở trận thua 2-3 trước Real Zaragoza một tuần sau đó.

Anh là một trong số các cầu thủ của đội trẻ Castilla đến Bắc Mỹ du đấu. Và được ra sân từ ghế dự bị qua các trận giao hữu gặp LA Galaxy, Guadalajara và Philadelphia Union. Fernandez được HLV Jose Mourinho thông báo được đôn lên đội một cùng 2 người đồng đội khác là Alvaro Morata và thủ môn dự bị Jesus. Tuy nhiên anh vẫn tiếp tục thi đấu cho đội Castilla.

Đến mùa giải 2013-14, anh chính thức góp mặt ở đội một và lấy số áo 18 từ Raul Albion. Nacho Fernandez ký một hợp đồng mới với Real Madrid cho đến năm 2021. Và có bàn thắng chính thức cho Real trong chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước RCD Espanyol.

Trong trận đấu vòng bảng UEFA Champions League gặp Paris Saint-Germain FC, cầu thủ này đã ghi bàn thắng duy nhất của đội đưa Real vào vòng chung kết . Thành tích này chính là bàn thắng đầu tiên của Nacho ở cuộc thi châu Âu.

Nacho có trận đấu thứ 100 trong màu áo Real Madrid trong chiến thắng 3-1 trước Osasuna. Do các cầu thủ trụ cột ở hàng thủ liên tiếp gặp phải chấn thương, Nacho được trao cơ hội nhiều hơn ở các mặt trận ở vị trí trung vệ. Qua đó anh đã có những đóng góp to lớn trong cuộc hành trình giành chức vô địch La Liga 2016-17 và đoạt cú đúp danh hiệu với chức vô địch Champions League.

Ở mùa giải 2017-18, Nacho có 8 trận ra sân tại Champions League và Los Blancos có lần thứ 13 lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận chung kết khi vào sân thay cho Dani Carvajal gặp chấn thương trong trận đấu.

Theo nhan dinh bong da thì từ sau mùa giải này anh khôn còn được trọng dụng như trước. Nacho cũng không có nhiều cơ hội ra sân do phần lớn thời gian của mùa giải anh không thể thi đấu do chấn thương. Mùa giải 2019–20 của Nacho bị chi phối bởi chấn thương và anh chỉ ra sân sáu lần trong mùa giải khi Real Madrid vô địch La Liga 2019–20.

Sự nghiệp tại ĐT Tây Ban Nha

Nacho từng thi đấu cho các ĐT U16, U17, U19, U21 và gặt hái được những vinh quang ở cấp độ trẻ. Trong đó phải kể đến chức vô địch U17 châu Âu 2007 và U21 năm 2013.  Nacho được gọi lên ĐT Tây Ban Nha vào ngày 2/9/2013 cho trận giao hữu gặp Thụy Sỹ diễn ra vào 8 ngày sau khi được triệu tập.

Anh có trận ra mắt La Roja ở trận gặp Chile tại Geneva. Qua màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải 2017-18, Nacho được triệu tập trong danh sách 23 tuyển thủ Tây Ban Nha dự World Cup 2018. Trong trận gặp ĐT Bồ Đào Nha, anh ghi bàn thắng siêu phẩm từ khoảng cách 30m. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của anh tính đến thời điểm hiện tại.

Phong cách thi đấu

Nacho Fernandez là một cầu thủ có sự linh hoạt trong mọi vị trí phòng ngự trên sân. Anh được coi là lựa chọn đáng tin cậy ở vị trí hậu vệ cánh nhờ kỹ năng đi bóng và thiên hướng chạy về phía trước chạy dọc bên cánh của mình. Fernandez được biết đến với tốc độ làm việc, sức bền và sức mạnh trên không.

Bài viết trên chúng tôi đã cập nhật về tiểu sử và sự nghiệp của cầu thủ bóng đá Nacho Fernandez. Hy vọng những tin thể thao mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cầu thủ này.

"Xin lưu ý rằng các dữ liệu phân tích và nhận định ở đây chỉ để bạn tham khảo. Trước khi quyết định, hãy suy nghĩ kỹ. Đừng quên bạn có thể tìm thông tin về tin tức thể thao hàng ngày trên trang web của chúng tôi."

X